Toạ đàm khoa học “Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Du lịch nông nghiệp 4.0”

(CSPLO) – Toạ đàm khoa học “Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Du lịch nông nghiệp 4.0” diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk vào ngày 30/09/2023 vừa qua do Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp với Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) được lan toả sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và tại tỉnh Đắk Lắk nói riêng…

                                                                              Ông Lâm Trần Khánh tham luận tại toạ đàm

Tọa đàm còn có sự tham dự của các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản du lịch. Trên cơ sở những ý kiến, nhận định của các chuyên gia và doanh nghiệp tại Tọa đàm, ViệnIMRIC và Viện IRLIE, Trung tâm TTLCC làm cơ sở sẽ tổng hợp và kiến nghị lên Chính phủ và các cơ quan, ban ngành Trung ương để sớm có những giải pháp hoàn thiện hành lang pháp lý cho bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, tháo gỡ cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, khơi thông nguồn lực phát triển cho thị trường này.

Có thể thấy, toạ đàm khoa học “Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Du lịch nông nghiệp 4.0” như là một công tác trọng tâm trong việc nâng cao chất lượng công tác dân vận thông qua hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Theo đó, công tác dân vận luôn được xác định là một bộ phận quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trong suốt thời gian qua, thực hiện nhiệm vụ được giao từ Viện IRLIE và Viện IMRIC, Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) luôn chú trọng thực hiện hiệu quả công tác dân vận thông qua tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

                 Ông Lâm Trần Khánh chụp ảnh lưu niệm cùng ông Nguyễn Văn Kế – Chủ tịch Hội bất động sản tỉnh Đắk Lắk tại toạ đàm

Cụ thể, Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) đã tổ chức Hội nghị đối thoại “Chính sách, quy định pháp luật hỗ trợ chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa”; Hội nghị đối thoại “Tư vấn pháp luật về huy động vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh phục hồi&phát triển”; Toạ đàm khoa học “Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Du lịch nông nghiệp 4.0”. Tới đây, sẽ tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Du lịch 4.0” tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Toạ đàm “Vai trò của Nhà môi giới bất động sản trong việc góp phần ổn định thị trường, phát triển kinh tế và xã hội đất nước” tại tỉnh Khánh Hoà; Toạ đàm khoa học “Pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm” tại tỉnh Cà Mau…

Ông Lâm Trần Khánh – Phó BTC toạ đàm, CEO Cty TNHH KeyCite Việt Nam đã xác định toạ đàm khoa học này là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, tạo cơ sở, nền tảng đảm bảo cho cộng đồng doanh nghiệp hiểu về pháp luật để hoạt động đạt hiệu quả cao trong thực tiễn…Bởi Cty KeyCite Việt Nam đang hoạt động động kinh doanh: Tư vấn doanh nghiệp; Tư vấn khởi nghiệp; Dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ; Tư vấn giấy phép hàng hoá, thương mại hàng hoá, xuất nhập khẩu; Tư vấn bảo hộ giống cây trồng; Tư vấn đầu tư và hành lang pháp lý cho nhà đầu tư và doanh nghiệp. Vì vậy, tôi đã chú trọng đổi mới hình thức, đảm nhận nhiệm vụ do Viện IMRIC và Viện IRLIE, trong đó BGĐ Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) uỷ thác và giao phó vừa muốn cộng đồng doanh nghiệp được các diễn giả, các nhà khoa học phân tích các luật, văn bản dưới luật mới được thông qua hoặc ban hành; các quy định có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; các vấn đề dư luận xã hội quan tâm hoặc cần định hướng dư luận xã hội…

Như vậy, toạ đàm khoa học “Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Du lịch nông nghiệp 4.0” được thực hiện bằng hình thức đa dạng, phong phú tọa đàm, đối thoại chính sách. Để đưa pháp luật đến gần hơn với Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp tại tỉnh Đắk Lắk nói riêng tiếp cận pháp luật…Qua đó, tăng cường trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, giúp người dân, doanh nghiệp hiểu đúng, hiểu sâu hơn về các quy định của pháp luật.

Theo ông Lâm Trần Khánh cho rằng việc tuyên truyền phổ biến pháp luật, thông qua toạ đàm khoa học lần này được thực hiện kịp thời, hiệu quả có tác động lớn đến đời sống xã hội…Bởi thị trường bất động sản du lịch tại Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhưng pháp luật chưa có những quy định đặc thù đối với bất động sản du lịch. Đồng thời, thị trường bất động sản (BĐS), hoạt động kinh doanh BĐS du lịch chịu sự điều chỉnh chung của Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thời gian gần đây, thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 23/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh, các bộ, ngành liên quan đã ban hành một số quy định nhằm hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan tới đầu tư, xây dựng, kinh doanh, quản lý, vận hành các loại hình sản phẩm mới, trong đó có căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

Với những ưu thế về cảnh quan thiên nhiên, nền văn hóa đa dạng, sự ổn định chính trị, những khởi sắc về kinh tế – xã hội, Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng đang là điểm đến du lịch, làm việc, sinh sống mà nhiều người nước ngoài lựa chọn. Có thể nói, Việt Nam hội tụ đầy đủ những điều kiện thuận lợi để phát triển BĐS du lịch. Hoàn thiện khung pháp lý cho hoạt động kinh doanh BĐS du lịch trong tổng thể phát triển ngành kinh tế mũi nhọn du lịch của Việt Nam là một trong những trọng tâm ưu tiên, là giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường phát triển tự do, minh bạch, lành mạnh, giúp khai thác tối đa lợi thế của BĐS du lịch, góp phần xây dựng Việt Nam hùng cường.

Cũng theo ông Lâm Trần Khánh cho rằng tọa đàm được tổ chức với mục đích nhận diện và khơi thông những điểm nghẽn pháp lý, giúp các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản du lịch phát triển mạnh mẽ hậu Covid-19, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về thị trường bất động sản du lịch.

Tin rằng, trong thời gian tới, Viện IMRIC và Viện IRLIE tiếp tục giao Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) tiếp tục tổ chức toạ đàm khoa học, hội nghị hội thảo tại tỉnh Đắk Lắk…Công ty TNHH KeyCite Việt Nam sẽ tham gia, vận động để cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà tích cực tham gia nhằm tăng cường thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền; sáng tạo, đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật…Đặc biệt, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến gần với người dân, doanh nghiệp góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân./.

Công ty TNHH KeyCite VietNam

Địa chỉ: Số 315 Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Văn phòng Hà Nội: Số 41A Lý Thái Tổ, P. Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Văn phòng Tây Nguyên: Số 387, đường Phan Chu Trinh, Phường Tân lợi, Tp. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk

Hoạt động kinh doanh: Tư vấn doanh nghiệp, Tư vấn khởi nghiệp, Dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ, Tư vấn giấy phép hàng hoá – thương mại hàng hoá – xuất nhập khẩu, Tư vấn bảo hộ giống cây trồng, Tư vấn đầu tư và hành lang pháp lý cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.

 

Nguồn: https://www.chinhsachphapluat.vn/ong-lam-tran-khanh-ceo-cty-tnhh-keycite-viet-nam-dong-hanh-toa-dam-khoa-hoc-phap-luat-ve-kinh-doanh-bat-dong-sandu-lich-nong-nghiep-4-0/