Tác giả Trung Quốc nắm bản quyền “Độ ta không độ nàng” gửi công văn “chấn chỉnh” ca sĩ Việt Nam

Đơn vị nắm giữ bản quyền ca khúc “Độ ta không độ nàng” đã gửi công văn đến từng kênh phát sóng ở Việt Nam yêu cầu thu tiền tác quyền 5 triệu đồng/bản cover.

Theo báo Người lao động, đơn vị nắm giữ bản quyền ca khúc Độ ta không độ nàng từ Trung Quốc đã gửi công văn “chấn chỉnh” những sao Việt cover ca khúc này. Nguồn tin này cho biết, đơn vị nắm giữ bản quyền ca khúc Độ ta không độ nàng đã gởi công văn đến từng kênh phát sóng ở Việt Nam yêu cầu thu tiền tác quyền 5 triệu đồng/bản cover và 33% doanh thu mà nghệ sĩ cover có được từ bài hát.

Theo giới chuyên môn nhận định thực tế, đây là mức giá “hữu nghị” và những ca sĩ Việt đã cover ca khúc này cần phải tuân thủ quy định về tác quyền của ca khúc Độ ta không độ nàng.

Thời gian qua, Độ ta không độ nànglà một ca khúc nhạc Hoa lời Việt trở thành một hiện tượng âm nhạc trên mạng xã hội năm 2019 tại Việt Nam. Kể từ khi xuất hiện phiên bản chuyển thể lời Việt đầu tiên vào tháng 4 năm 2019, đến nay đã ghi nhận hơn 20 phiên bản lời Việt khác nhau từ những ca sĩ ngôi sao như Phương Thanh, Kasim Hoàng Vũ, nghệ sĩ hài Trấn Thành… đến những người có tên tuổi như Khánh Phương, Quách Tuấn Du, Hamlet Trương… hay những giọng ca mới như Ôn Vĩnh Quang, Đường Hưng, Anh Duy, Thiên An, Hương Ly… với những bản cover “Độ ta không độ nàng” thu hút người nghe với lượt truy cập hàng triệu lượt ở mỗi phiên bản, bao gồm 6 phiên bản thiền ca của thầy Thích Đồng Hoàng, Thích Nhật Từ (2 phiên bản lời Việt), Thư Viện Hoa Sen, Đạo Phật Ngày Nay, và phiên bản được viết bởi Hồng Ánh do Võ Hạ Trâm trình bày. Bên cạnh đó, cũng bùng lên nhiều tranh luận trái chiều về nội dung của bài hát trên một vài báo chí Việt Nam