Hiện nay, cách làm Email marketing trong kinh doanh chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, mọi người thường xem mục tiêu của sử dụng email marketing là gia tăng lượng khách hàng ghé thăm websites hay chuyển đổi trực tiếp thành các đơn hàng, mà chưa quan tâm đến những lợi ích lâu dài hơn.
Đó chính là sự trung thành với thương hiệu (brand loyalty). Về định nghĩa, nếu cửa hàng của bạn có được sự trung thành của khách hàng thông qua các chiến dịch marketing, thì kết quả là theo thời gian khách hàng sẵn sàng mua bất cứ sản phẩm nào từ bạn chứ không phải các đối thủ cạnh tranh ngoài kia; mặc dù, họ có thể đưa ra mức giá thấp hơn một chút.
Sử dụng email marketing có cách để khiến khách hàng trung thành
Vậy sử dụng Email Marketing ra sao để đạt được sự trung thành với thương hiệu. Dưới đây là 7 chiến lược giúp bạn thực hiện điều đó:
1. Cập nhật những thông tin quan trong, nhắc nhở khách hàng
Chức năng cơ bản của sử dụng email marketing là thông báo. Lí do mà khách hàng để lại thông tin của họ tại cửa hàng cũng chính vì lí do này. Họ mong muốn là những khách hàng đầu tiên cập nhật được những thông tin hữu ích từ cửa hàng.
Ví dụ, trong tháng tới, cửa hàng sẽ tổ chức chương trình tri ân giành cho khách hàng, hãy thông báo đến những vị khách đã đăng kí nhận tin và đừng quên nhắc lại họ khi cận kề sự kiện. Hành động này chắc chắn sẽ giúp họ đặc biệt quan tâm, ghi nhớ đến thương hiệu của bạn. Nhưng phải đảm bảo tất cả các thông tin thống báo là chính xác và đúng sự thật nếu không muốn họ “lạnh nhạt” với bạn
2. Thông báo chương trình giảm giá đặc biệt ưu tiên
Hãy giành sự quan tâm, lưu ý đặc biệt đến các vị khách đã đăng kí thông tin email. Ai cũng muốn là người đặc biệt, quan trọng trong con mắt người khác. Khách hàng cũng không phải ngoại lệ.
Ví dụ, bạn có thể cung cấp một mã giảm giá đặc biệt chỉ giành cho những người đăng kí theo dõi trong chương trình sự kiện sắp tới, nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy sung sướng, có giá trị, và tuyệt đối trung thành với cửa hàng.
Ảnh minh họa
3. Tặng quà
Đây là phương pháp cực kì phổ biến khi sử dụng email marketing nhằm thu hút được các khách hàng tiềm năng để lại thông tin giá trị của họ. Muốn thực sự hiệu quả, hãy duy trì tặng quà theo định kì.
Các món quà không cần thiết phải quá giá trị, đơn giản là cho thấy họ là những người đặc biệt, luôn được quan tâm.
Có thể bạn quan tâm: Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí của bạn
4. Nội dung email riêng biệt
Nội dung trong email này chỉ được gửi tới những khách hàng đã đăng kí thông tin email với cửa hàng, hoặc ít nhất họ nên là những người đầu tiên biết được thông tin mới, chứ không phải người nào khác.
Ví dụ: bạn có một lời mời thật đặc biệt tới dự buổi ra mắt sản phẩm mới. Tất cả các vị khách đều là những khách hàng thân thiết. Bạn sẽ được đánh giá rất cao bởi hành động này
5. Kết hợp với truyền thông xã hội
Rất đơn giản. Bạn có thể khuyến khích sự trung thành thương hiệu bằng cách kết hợp chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội với chiến dịch marketing trên email của bạn. Sự kết hợp chéo như thế này thúc đẩy một số người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội đăng kí bào danh sách email và ngược lại một số người trong danh sách email sẽ tham gia nhiều hơn vào mặt xã hội.
Dù theo chiều nào, phương pháp này làm tốt vai trò của mình là lối kéo sự trung thành .
6. Nội dung lưu hành
Một trong những cách nổi bật của việc sử dụng phần mềm email marketing để lấy sự trung thành là sử dụng chiến dịch tiếp thị nội dụng đang triển khai của bạn.
Với việc đưa ra những thông tin có giá trị và trả lời hàng loại các câu hỏi thực sự, sử dụng email marketing là cách làm hoàn hảo nâng cao hiệu suất chiến dịch.
Ví dụ, bạn có thể đánh giá hiệu quả nội dung gần đây nhất, và chọn những người tham gia nổi bật; quảng cáo họ thông qua kênh email để nhận được đông đảo sự công nhận của những người khác. Những người đăng kí của bạn sẽ rất thích thú với các nội dung hàng đầu được chuyển thẳng đến hòm thư của họ.